CPM là một khái niệm khá quen thuộc với những người làm marketing. Nó được xem là một chỉ số quan trọng trong việc định giá thầu quảng cáo của facebook. Vậy CPM facebook là gì? Hãy cùng Ninja tìm hiểu về khái niệm và cách tính CPM chính xác nhất nhé!
I. CPM Facebook là gì?
CPM là viết tắt của cụm từ Cost Per Mile Facebook có nghĩa là hình thức thanh toán dựa trên số lượng quảng cáo được hiển thị trên Facebook. Nó có chức năng cung cấp số liệu cho quá trình phân tích, đánh giá khả năng sinh lời của các chiến dịch quảng cáo. Đồng thời hỗ trợ trong việc đánh giá hiệu của của các chiến dịch quảng cáo khác nhau và các nhà phát hành chiến dịch.
>> Xem thêm: Cpa là gì trong marketing? Cách tối ưu Cpa trong chiến dịch quảng cáo Google
II. Cách tính giá quảng cáo CPM
Theo Facebook, CPM được tính bằng chi phí trên 1.000 lần hiển thị và là số liệu được sử dụng trong ngành quảng cáo trực tuyến để đánh giá khả năng sinh lời của một chiến dịch quảng cáo. Từ đó phân tích hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo khác nhau. Công thức tính CPM như sau:
CPM = ( Tổng số tiền chi tiêu cho quảng cáo / Số lần hiển thị của quảng cáo) * 1000
Ví dụ bạn thực hiện một quảng cáo có tổng số tiền chi cho quảng cáo là 100.000 đồng. Quảng cáo đó được hiển thị 10.000 lần trên Facebook. Thì chỉ số CPM của bạn là:
CPM= (100.000/10.000)*1.000 = 10.000 đồng.
Kết quả mà bạn tính được sẽ phản ánh cho bạn giá trị chiến dịch quảng cáo mà bạn tạo ra.
Bạn cần lưu ý rằng, để đảm bảo số lần hiển thị chính xác và không bị mất lượt hiển thị lãng phí bạn cần nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ trước khi thực hiện việc quảng cáo hiển thị CPM. Để an toàn và tiết kiệm cho các chiến dịch quảng cáo của mình bạn có thể sử dụng các phần mềm quảng cáo facebook ninja và tìm hiểu các quy trình nuôi nick facebook để áp dụng và hỗ trợ cho các chiến dịch quảng cáo CPM trên Facebook.
III. Ưu và nhược điểm của hình thức quảng cáo CPM
Là một chỉ số quan trọng trong việc xác định giá thầu của Facebook. CPM có một số ưu và nhược điểm nổi bật sau:
1 Ưu điểm
- Là công cụ hiệu quả dành cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu phát triển thương hiệu
- Giúp lan tỏa thông điệp, sản phẩm và thương hiệu ở quy mô lớn một cách dễ dàng
- Chi phí là thế mạnh lớn nhất của CPM. Với cách tính phí hợp lý CPM đã trở thành lựa chọn ưu tiên cho nhiều doanh nghiệp.
2 Nhược điểm
- Thị trường hoạt động rộng mở lại tạo ra nhược điểm cho CPM trong việc nhắm đến khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên nó có thể khắc phục bằng cách xây dựng nội dung quảng cáo, sử dụng các phần mềm lấy data khách hàng để nghiên cứu và phát triển nội dung hướng tới một mục tiêu nhất định.
- Bị ảnh hưởng bởi việc phân chia giữa các website, làm giảm tỉ lệ tiếp cận của quảng cáo
IV. So sánh quảng cáo CPC và CPM
Khi đem so sánh CPC và CPM, chúng ta sẽ không thể khẳng định CPC hay CPM là hình thức quảng cáo tốt hơn. Vì chúng được tạo ra để phù hợp với các chiến lược và mục tiêu khác nhau:
- Nếu mục tiêu của bạn là duy trì dòng tiền cho hoạt động sản xuất và kinh doanh bạn nên lựa chọn CPC
- Nếu nhu cầu của bạn là gia tăng lượt tiếp cận và quảng bá về sản phẩm của mình thì bạn nên dùng CPM
- Mục tiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi người dùng thành khách hàng mục tiêu lựa chọn CPC. Mục tiêu có sự bứt phá về doanh thu và tiếp cận lượng khách hàng đa dạng nên lựa chọn CPM.
V. Cách sử dụng CPM hiệu quả
Nếu muốn quảng cáo hiệu quả thì bạn cần giảm CPM Facebook. Bạn hãy tham khảo một số cách của chúng tôi để sử dụng CPM hiệu quả nhé.
1. Xác định mục tiêu của chiến dịch
Việc xác định được mục tiêu chiến dịch sẽ giúp bạn xác định được đích đến của mình và thực hiện nó một cách có hiệu quả. Thông thường, facebook là một thị trường rộng mở và rất khó xác định được mục tiêu. Nếu bạn xác định được mục tiêu của mình ngay từ đầu thì bạn có thể tối ưu chúng một cách dễ dàng hơn.
2. Tối ưu hóa các yếu tố liên quan đến CPM
Các công cụ liên quan đến CPM sẽ là đòn bẩy vững chắc cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Chúng sẽ giúp bạn có thêm sức mạnh và cơ hội để đạt nhiều sự bùng nổ hơn. Nếu CPM hỗ trợ bạn đi tới đích an toàn và hiệu quả thì các yếu tố liên quan đến nó sẽ giúp bạn có những bứt phá. Song bạn cũng cần lưu ý những yếu tố gây hại cho CPM để khai thác và sử dụng nó một cách hiệu quả nhất.
Trong bài viết trên, phần mềm facebook ninja đã trả lời câu hỏi CPM facebook là gì? và cách sử dụng sử dụng CPM hiệu quả, tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả quảng cáo. Nếu là một nhà marketing bạn đừng bỏ qua công cụ này trong các chiến dịch của mình. Hy vọng những thông tin trong bài viết này hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!